Cách chia cột trong Excel – tách 1 ô thành 2 ô

Trong công việc văn phòng, việc lập một biểu bảng excel giúp chúng ta dễ dàng quản lý dữ liệu. Và trong nhiều trường hợp chúng ta cần phải chia cột trong excel, nhằm đảm bảo tính tương minh của dữ liệu. Hay bạn sẽ buộc phải tách 1 ô thành 2 ô chéo góc để ghi các dòng mô tả dữ liệu khác nhau trên cùng một cột.

Việc thực hiện nó vô cùng đơn giản đối với những bạn đã thao tác trên excel một thời gian đủ dài. Còn đối với những bạn vì đáp ứng nhu cầu công việc mà cần phải dùng tới excel, thì mình nghĩ với những hướng dẫn chi tiết của mình. Bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được và thực hiện cũng được luôn. Vậy thì! Hãy cùng Gunbound M khám phá việc cách chia cột trong excel – tách 1 ô thành 2 ô như thế nào nhé!

Xem thêm: Cách giảm dung lượng file Excel

1. Cách chia cột trong excel – tách 1 ô thành 2 ô

Để chia cột và tách 1 ô thành 2 ô trong excel, chúng ta cần thực hiện theo các bước tuần tự như sau nhé!

Bây giờ giả bộ rằng mình có một bảng doanh số quý của 4 tháng đầu như hình bên dưới.

cach-chia-cot-trong-excel-tach-1-o-thanh-2-o

Rồi bây giờ ở ô A1 mình muốn tách ô đó ra thành 2 cột, một cột mình sẽ ghi là Tháng và cột còn lại mình sẽ ghi là Mặt hàng. Các bạn hiểu ý đồ của mình hôn?

Các bước thực hiện:

Step 01:

Bạn chọn ô cần tách, sau đó click chuột vào nó và nhấn chuột phải. Hiện ra một trình đơn, bạn click chuột chọn Format Cells.

Trong thí dụ demo cho các bạn coi ô mình chọn ở đây là ô A1 nhé các bạn.

cach-chia-cot-trong-excel-tach-1-o-thanh-2-o

Step 02:

OK. Sau đó sẽ có một hộp thoại hiện ra. Bạn click chuột qua tab Broder và chọn nó.

Bạn để ý vào cái khung Border. Chỗ này được dùng để thiết lập cái khung cho ô của bạn đang chọn sẽ chông như thế nào. Mặc định của nó là None – có nghĩa là không có đường viền.

Bạn nhấp chuột vào từng cạnh của ô để thiết lập 4 đường viền cho ô hoặc bạn cũng có thể nhấn nút Outline làm cho nó nhanh.

Ngoài ra bạn cũng có thể thiết đặt kiểu của đường viền, độ đậm nhạt và màu cho đường viền trên ô.

Bây giờ để chia cột – tách 1 ô thành 2 ô trong excel bạn sẽ bấm vào 2 cái nút có đường chéo bên trái hoặc đường chéo bên phải để chia nhe. Tùy theo ngữ cảnh của bạn mà bạn chọn 1 trong 2 nút đó nhé.

cach-chia-cot-trong-excel-tach-1-o-thanh-2-o

Ở dữ liệu mình demo cho các bạn xem, mình chọn nút có dấu chéo bên phải nhé. Và khi chọn xong, nhấn nút OK nó sẽ ra thế này:

cach-chia-cot-trong-excel-tach-1-o-thanh-2-o

Step 03:

Bây giờ bạn nhập thêm vào 2 dòng văn bản mô tả cho ô vừa mới chia tách ra nhé. Như mình nói lúc nảy, ở trên dấu chéo mình sẽ điền là Sản phẩm và ở dưới mình sẽ điền là Tháng.

Bạn lưu ý để nhập text vào cho ô A1 như sau:

– Đầu tiên bạn phải canh giữa ô A1 trước đã. Nhấp chuột vào biểu tượng Middle Align.

cach-chia-cot-trong-excel-tach-1-o-thanh-2-o

– Sau đó bạn nhấp chuột vào ô A1 và gõ Sản phẩm, rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng trong ô đó. Tiếp theo bạn gõ chữ Tháng vào nhé.

– Cuối cùng, bạn click vào ô A1 đặt con nháy (dùng để gõ văn bản) trước chữ “S” của chữ Sản phẩm. Rồi bạn dùng phím khoảng trắng trên bàn phím đẩy cho chữ Sản phẩm ra xa. Bạn tăng giảm độ rộng của ô lại sẽ được như hình trên.

Như thế là xong rồi đó các bạn ạ! Chúc các bạn thực hiện thành công nha.

2. Tạm kết

Vừa qua thì mình đã chia sẻ cho các bạn biết cách chia cột trong excel – tách 1 ô thành 2 ô rồi đó! Với sự hướng dẫn này, mình tin các bạn có thể làm được theo những gì bạn cần, để đáp ứng được yêu cầu công việc của các bạn. Đặc biệt là những bạn kế toán viên đụng tới excel vô cùng nhiều.

Qua bài viết này, bạn cần biết thêm gì nữa hông. Hãy để lại bình luận phía bên dưới để mình biết các bạn đang cần gì. Rồi mình sẽ xuất bản bài viết mới kịp thời giải đáp cho thắc mắc của các bạn nhé. Viết tới đây mình xin kết thúc nha. Chúc các bạn luôn đạt được thành công trong cuộc sống này. Bye!

Viết một bình luận